Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Đăng nhập để gửi bài


GIỚI THIỆU | TƯ VẤN | BẢN TIN | ĐÀO TẠO

Đường băng thứ hai hoạt động trở lại, Tân Sơn Nhất sẽ bớt chậm hoãn hủy chuyến bay

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đưa vào sử dụng trở lại đường hạ cất cánh thứ hai (đường hạ cất cánh 25R/07L), qua đó bảo đảm và nâng cao tính an toàn trong việc khai thác sân bay.

***

Sáng 2-7, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) chính thức công bố việc hoàn thành công tác cải tạo và đưa vào khai thác trở lại đường hạ cất cánh (HCC) 25R/07L sau bốn tháng thi công (vượt tiến độ hai tháng so với kế hoạch). Đường HCC 25R/07L đã được đưa vào sử dụng trở lại, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay trọng tải lớn như Boeing 747-400, Boeing 777-300 ER và các loại máy bay khác có tính năng kỹ thuật và trọng tải tương đương trở xuống.

Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có hai đường HCC là 25L/07R25R/07L, được xây dựng vào những năm 1965-1967; trong đó, đường HCC 25L/07R được cải tạo và nâng cấp năm 2002, đến nay vẫn còn khai thác tốt. Còn đường HCC 25R/07L được cải tạo và nâng cấp năm 1992, đáp ứng cho máy bay tương đương Boeing 747-200 với tần suất hoạt động 43 nghìn lần HCC/20 năm.

Từ sau khi cải tạo và nâng cấp đến nay, đường HCC 25R/07L đã phục vụ khai thác các loại máy bay sau khi quy đổi về máy bay tính toán Boeing 747-200 là 56.853 lần HCC (vượt công suất thiết kế). Qua quá trình khai thác, đường HCC 25R/07L đã bị xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu thực tế, nhất bề mặt của mặt đường đã xuất hiện một số vết nứt cùng với hiện tượng nước mặt thấm xuống nền… Sau khi hoàn tất việc sửa chữa, tính từ 0 giờ ngày 27-6 đến 0 giờ ngày 2-7-2013, đường HCC 25R/07L đã tiếp thu an toàn gần 1.000 lần chuyến HCC khi được đưa vào khai thác trở lại. Qua đánh giá của các tổ bay, mặt đường HCC 25R/07L có chất lượng tốt và tiếp thu máy bay êm thuận.

Việc đưa đường HCC 25R/07L khai thác trở lại sẽ giúp hệ thống đường HCC của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm khai thác được 25 triệu hành khách/năm và tiết kiệm được kinh phí đầu tư, nếu sau này mới sửa chữa và nâng cấp thì chí phí sẽ tăng gấp đôi, do không tận dụng được mặt đường HCC cũ để làm móng, và thời gian đóng của sẽ là hai năm do phải bóc hết mặt đường cũ để xử lý thi công từ nền đường HCC.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là cảng hàng không có quy mô và tốc độ tăng trưởng lớn nhất cả nước với tốc độ tăng trưởng bình quân trong những năm gần đây đạt hơn 10%/năm đối với hành khách và 15%/năm đối với hàng hóa. Sản lượng hành khách năm 2012 thông qua Cảng đạt hơn 17,5 triệu hành khách, chiếm gần 47% tổng sản lượng của tất cả các cảng hàng không trên cả nước; với tần suất hơn 400 lần HCC/ngày và 600 lượt/ngày máy bay quá cảnh.

Từ nay, các chuyến bay cũng ít bị "delay" do đường băng hơn trước vì trước đây, các chuyến bay phải thay đổi lịch trình khá nhiều, do số đường băng giảm một nửa.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ trên mạng xã hội

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

...Cảnh Báo Không Copy !

Bản quyền nội dung

Tư vấn

Đào tạo

Vé khuyến mãi

Vé giá rẻ

Giấy tờ

Vé điện tử

Sân bay

Hành lý

Vé máy bay du lịch

Hàng hóa

Vé khuyến mãi